สงกรานต์ภูเก็ต หลากแนว เที่ยวสนุก สุขสร้างสรรค์

สงกรานต์ภูเก็ต หลากแนว เที่ยวสนุก สุขสร้างสรรค์-2

ใกล้เข้ามาแล้ว สงกรานต์ที่ทุกคนรอคอยกับความสนุกและความสุขช่วงปีใหม่ไทย ขันพร้อม ปืนฉีดน้ำพร้อม น้ำอบน้ำปรุงพร้อม แต่จะไปเล่นน้ำให้สนุก มีความสุขอย่างสร้างสรรค์ และที่สำคัญคือปลอดภัย ได้อนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีไทยอันดีงาม ในภูเก็ตมีการจัดงานสงกรานต์ที่ไหนน่าสนใจบ้าง เรารวบรวมข้อมูลมาให้ตามนี้เลย

ประเพณีสงกรานต์วิถีไทย จังหวัดภูเก็ต
วันที่ 12-16 เมษายน 2561
สถานที่ ทุ่งนาหลวง อนุสรณ์สถานเมืองถลาง

สงกรานต์วิถีไทยในบรรยากาศตลาดวัฒนธรรมที่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 12-16 เมษายน 2561 ภายในงานมีการแสดงทางวัฒนธรรมและการจำหน่ายสินค้าตลาดประชารัฐ อิ่มอร่อยกับอาหารและขนมพื้นเมือง เพลิดเพลินในช่วงเย็นไปจนค่ำ ตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น. ส่วนวันที่ 13 เมษายน วันมหาสงกรานต์ ทางจังหวัดภูเก็ตสืบสานประเพณีอันดีงาม เชิญชวนแต่งกายชุดไทยหรือชุดพื้นเมือง เข้าร่วมพิธีเจริญน้ำพระพุทธมนต์ พิธีสรงน้ำพระ และถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ จากนั้นรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นผู้แทนจากทุกหมู่บ้านในอำเภอถลาง นำเสนอบรรยากาศสงกรานต์ไทยที่อบอุ่นงดงามแก่นักท่องเที่ยว เน้นความเรียบง่ายตามประเพณีดั้งเดิม บวกกับบรรยากาศที่มีกลิ่นอายประวัติศาสตร์ เป็นวันสงกรานต์แบบไทยๆ ที่น่าประทับใจแน่นอน

 

สงกรานต์ เฟสติวัล ออน เดอะ บีช
วันที่ 11-13 เมษายน 2561
สถานที่ ลานบางลา หาดป่าตอง

ส่วนใครที่อยากได้บรรยากาศสนุกสุดเหวี่ยงต้องไปที่นี่ เพราะเป็นงานสงกรานต์บนหาดป่าตองที่คลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวจากนานาชาติ บนถนนแห่งความบันเทิงอย่างซอยบางลา งานเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน วันที่ 11-12 จะมีการแสดงดนตรีในช่วง 6 โมงเย็นเป็นต้นไป ส่วนวันที่ 13 เมษายน กิจกรรมเริ่มต้นตั้งแต่ 8.30 น. ด้วยการตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งถวายพระสงฆ์ 99 รูป ตอนเที่ยงมีกิจกรรมสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ และช่วงค่ำ 19.00 น. จะเป็นช่วงเวลาของการร้องเล่นเต้นรำในบรรยากาศรำวงย้อนยุค สงกรานต์ป่าตองนั้นขึ้นชื่อเรื่องความสนุกสุดเหวี่ยงเพราะนักท่องเที่ยวเล่นน้ำกันตลอดทั้งวันทั้งคืน ยิ่งปีนี้มีอุโมงค์น้ำขนาดใหญ่ในงานเพิ่มความชุ่มฉ่ำดับร้อนเปียกได้เต็มอิ่ม

 

เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย ครั้งที่ 4 Water Festival 2018
วันที่ 13-15 เมษายน 2561
สถานที่ ถนนดีบุก (ตั้งแต่สี่แยกลกเที้ยนถึงบ้านหลวงอำนาจนรารักษ์)

สงกรานต์สไตล์บาบ๋า แต่งชุดย่าหยาไปเล่นน้ำในย่านเมืองเก่าถนนดีบุก กิจกรรมในงานมีทั้งการออกร้านจำหน่ายอาหาร ขนม สินค้าพื้นเมือง ฟังดนตรีเพลินๆ วันที่ 14 เมษายน มีคอนเสิร์ตสินเจริญบราเธอร์ 15 เมษายน คอนเสิร์ต สุเมธ องอาจ และ หมู เดอะวอยซ์ พร้อมลุ้นรางวัลสำหรับผู้ที่แต่งกายชุดไทย ชุดพื้นเมือง ไปร่วมงาน กิจกรรมเริ่มช่วงเย็น 17.00 – 22.00 น. ไปเดินหลาด กินดืย แลอาร์ต เก๋ไก๋สไตล์บาบ๋า ทั้งชุ่มฉ่ำ อิ่มท้อง รื่นเริงเถลิงศกใหม่กันในย่านเมืองเก่าภูเก็ต

สงกรานต์โนแอล2018
วันที่ 13 เมษายน 2561
สถานที่ ด้านหน้าไลม์ไลท์อเวนิว ถ.ดีบุก

สนุกแบบปลอดภัยเพราะงานสงกรานต์ที่นี่ไร้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเน้นการเล่นน้ำอย่างสร้างสรรค์และปลอดภัย การันตีด้วยรางวัลจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และยังเป็น 1 ใน 5 งานสงกรานต์ของประเทศไทยที่น่าเที่ยวที่สุดในปี 2559 จากเว็บ MThai สงกรานต์โนแอลเป็นงานภาคค่ำ งานเริ่มตอนแดดร่มลมตก ตั้งแต่ 17.00-22.00 น. ร่วมชมขบวนแห่นางสงกรานต์ สรงน้ำพระประจำวันเกิดเพื่อเป็นศิริมงคล มีร้านอาหารและเครื่องดื่มปลอดแอลกอฮอล์ มีกิจกรรมประกวดแต่งกายชุดไทยชิงรางวัล จาก ททท. ชมการแสดงดนตรีสดจากวงดนตรีเยาวชน และสุดยอดวงดนตรีชั้นนำของภูเก็ต ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจากศิลปิน สงกรานต์ เดอะวอยซ์ สนุกสนานอย่างสร้างสรรค์ กลับบ้านปลอดภัย อิ่มใจทั่วหน้า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.