ช้อปฟิน กินเพลิน เดินเที่ยวตลาดท้ายรถ

ช้อปฟิน กินเพลิน เดินเที่ยวตลาดท้ายรถ-1

สายช้อปสายชิมมาเที่ยวภูเก็ตมักถามหาตลาด ไปไหนดีที่เดียวจบได้ครบทุกอย่าง ในภูเก็ตก็ต้องที่นี่แหละ ที่ใหญ่สุด ครบสุด เปิดมานานสุด “ตลาดท้ายรถนาคา” หรือ “ตลาดเจ้าฟ้าวาไรตี้” ซึ่งเปิดขายตอนเย็นวันเสาร์-อาทิตย์ เป็นตลาดนัดแหล่งรวมสินค้าและอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภูเก็ต ที่ทุกวันนี้อัพเกรดเป็นตลาดอินเตอร์แล้ว เพราะไม่ใช่มีแค่คนไทยมาเดินช้อป แต่เป็นตลาดที่มีนักท่องเที่ยวมากันเพียบและหลากหลายชาติ ร้านค้าก็สารพัดแนว สมชื่อตลาดเจ้าฟ้าวาไรตี้ วาไรตี้ยังไง มีอะไรให้ช้อปฟินๆ กินเพลินๆ เราคัดมาสาธยายเป็นหมวดหมู่ ซึ่งจริงๆ สินค้ามีความจิปาถะมากๆ ลองไปลุยกันดู

อาหาร เครื่องดื่ม

เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง ก่อนเริ่มช้อปแนะนำให้หาของกินอร่อยๆ รองท้องก่อน เพราะโซนขายอาหารที่นี่ขายของกินเพียบจริงๆ อาหารไทย 4 ภาคมีครบ ทั้งเหนือ กลาง อีสาน ใต้ อาหารจีน มี! ฝรั่ง มี! ญี่ปุ่น มี! ตุรกี มี! เวียดนาม มี! ไหนจะอาหารพื้นเมืองขนมภูเก็ต รวมทั้งไปถึงซีฟู้ดสดๆ ก็มีให้เลือกเพียบ ละลานตามากจริงๆ สายกินฟินแน่นอน รับประกัน

เสื้อผ้า

ร้านขายเสื้อผ้าที่นี่มีหลากแนวมาก ทั้งเสื้อยืด เสื้อผ้าแฟชั่น เสื้อผ้าพื้นเมือง เสื้อผ้ามัดย้อม เสื้อผ้ากีฬา เสื้อผ้าชาวร็อค ฮิปฮอป ฮาวาย เรกเก้ เสื้อผ้าวินเทจ เสื้อผ้ามือสอง ชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ เสื้อผ้าทุกเพศทุกวัยมีหมด ร้านขายเสื้อผ้าน่าจะมีเยอะสุดแล้วในบรรดาร้านค้าทั้งหมดที่นี่ ราคาส่วนใหญ่ก็สมเหตุสมผล ใครที่ไม่ติดแบรนด์ หรือแต่งตัวแบบมีแนว ช้อปกันเพลินเลยแหละ

กระเป๋า / รองเท้า

ตั้งแต่ถุงผ้ายันกระเป๋าเดินทาง รองเท้าแตะยันรองเท้าบูท คุณถนัดจะหิ้วจะห้อยจะสอยแบบไหนที่นี่ก็มีให้เลือก จะเป็นถุงผ้าพิมพ์ลายเก๋ๆ เช่น ลายสับปะรด ลายช้าง ลายรถตุ๊กๆ เหมาะจะซื้อเป็นของฝาก หรือกระเป๋าผ้างานปักสีสันสดใส กระเป๋าหนังแฮนด์เมดหลากหลายขนาด ซองใส่พาสปอร์ต ซองนามบัตร กระเป๋าเอกสาร ไปจนถึงกระเป๋าเดินทางใบโต มีหมดนะเอาจริงๆ

งานประดิษฐ์

สายคราฟท์ต้องมาเยือนเพราะที่นี่ไม่ใช่มีแค่สินค้าแมสๆ แต่เป็นแหล่งรวมร้านขายงานประดิษฐ์ งานศิลปะที่ผลิตมาจากใจรัก ซึ่งอาจจะมีชิ้นเดียวในโลก เช่น ร้านขายโมเดลที่ทำจากเศษเหล็ก ทั้งหุ่นยนต์ เอเลี่ยน ขนาดตั้งแต่ตัวเล็กเท่าฝ่ามือไปจนถึงตัวใหญ่เท่าคนจริงๆ หรือร้านขายโมเดลที่ทำจากลวด ดัดเป็นรูปต่างๆ เช่น รถ เครื่องบิน มอเตอร์ไซค์ ร้านขายภาพวาดสีน้ำมัน งานไม้แกะสลัก ไปจนถึงร้านขายเสื้อผ้าชุดตุ๊กตา เป็นงานสร้างสรรค์ที่มาจากงานอดิเรกหรือความชอบส่วนตัว

ของฝาก

สำหรับนักท่องเที่ยว ถ้าคุณจะหาของฝากที่ได้ทั้งความหลากหลาย ความแปลก ความเก๋ ที่นี่เป็นอีกที่หนึ่งที่มีของฝากสารพัดสิ่ง ทั้งงานหัตถกรรม ผ้าไหมราคาถูก เครื่องประดับ สบู่ ตุ๊กตา พวงกุญแจ ในราคาแบบที่คุณสามารถซื้อฝากได้ครบไม่เกินงบแน่นอน

ที่นี่ยังมีสินค้าไอที อุปกรณ์มือถือ แว่นตา เครื่องประดับ ของเล่น ของใช้ ของตกแต่งบ้าน ไปจนถึงสัตว์เลี้ยง คือสาธยายกันยาว เอาเป็นว่าลองไปเดินเปรี้ยวๆ เที่ยวเพลินๆ วันหยุดนี้ เป็นอีกหนึ่งตลาดนัดในภูเก็ตที่เราอยากแนะนำ

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.