มัดรวม 4 คาเฟ่ภูเก็ต นั่งชิลล์ๆวันฝนพรำ🌧️ Ploylee Diary x Phuket E Magazine

ผ่านซัมเมอร์ไปแบบ so hot แปปเดียวก็เข้าหน้าฝนซะแล้ว หลายๆคนคงทราบกันดีว่าภูเก็ตบ้านเราเนี่ยเมือง “ฝนแปดแดดสี่” ของจริง ฤดูฝนในภูเก็ตจะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-ตุลาคมโดยประมาณ แต่เราจะไม่ให้เรื่องของฝนมาเป็นอุปสรรคในการเที่ยวแน่นอน

วันนี้พลอยลีเลยขอรวม 4 คาเฟ่เก๋ๆนั่งชิลล์เอาฟีลนางเอก MV มาให้เพื่อนๆปักหมุดไปตามกันค่ะ

จะมีที่ไหนกันบ้าง และแต่ละที่มีอะไรน่าสนใจ ตามไปอ่านกันเลย🌧️

☕️ REFRESH CAFE

คาเฟ่สไตล์ Modern Tropical เปิดใหม่กลางเมืองภูเก็ต ที่มีโซนสระน้ำให้นั่งชิลล์สวยมาก ✨

ร้านน้ำผลไม้กลางเมืองที่ชาวภูเก็ตคุ้นเคยเป็นอย่างดีอย่าง REFRESH CAFE ร้านใหม่สวย ชิคมาก แต่งตัวแบบ Old Money Style มาถ่ายรูป จะได้รูปแบบลุคคุณหนูดูแพงมากๆเลย💸

ในส่วนของเมนูเขาก็มีทั้งอาหาร / ของหวาน / กาแฟ และเมนูน้ำผลไม้ต่างๆ

🕔  เปิดให้บริการทุกวัน 09:30 – 18:00 น.

📍ลานจอดรถไลม์ไลท์อเวนิว

https://goo.gl/maps/MCeDBYc5cFGUNRQR9

☎️  087-545-7851

☕️ GRAPH Phuket

คาเฟ่ดังจากเชียงใหม่ที่มาเปิดสาขาที่ 8 กลางเมืองภูเก็ต อยู่ไม่ไกลจาก “สี่แยกธนาคารชาร์เตอร์” หรือตึกเหลืองกลางเมืองที่ทุกคนชอบมาถ่ายรูปนั่นเอง

ร้าน GRAPH Phuket เน้นออกแบบร้านให้มีความเก๋ควบคู่ไปพร้อมๆกับวัฒนธรรมตึกเก่าของภูเก็ต ที่ยังคงเก็บรูปแบบสถาปัตยกรรมชิโน-ยูโรเปียนเอาไว้ให้เราได้ชื่นชม แถมยังกลายเป็นร้านที่มุมถ่ายรูปสวยมากๆ จุดเด่นของเขาคือรสชาติของกาแฟต่างๆที่ได้คัดสรรเมล็ดกาแฟมาอย่างดี บางเมนูเป็นเมนูพิเศษที่หากินได้แค่ที่ GRAPH เท่านั้น อย่างแก้วที่พลอยแนะนำจะเป็น No.16 BOY WITH GIRLFRIEND กาแฟรสชาติดีผสมผสานมากับมะนาว ทำให้แก้วนี้สดชื่นเอามากๆ ถือเป็นเมนูแนะนำของพลอยลีเลยละ🍋

🕔 เปิดให้บริการทุกวัน 08:30 – 17:30 น.

📍https://goo.gl/maps/xRy8UACQ1GEbcZaz8

☎️ 099-372-3003

☕️ comfee phuket

ไม่ไกลกันนัก มีคาเฟ่น่ารักๆอบอุ่นๆตั้งอยู่ในย่านเดียวกัน นั่นก็คือร้าน comfee phuket นี่เอง ที่นี่เป็นอีกร้านที่ถือเป็นคาเฟ่โอเอซิสกลางเมืองภูเก็ต เขาเป็นร้านดังมาจาก จ.กระบี่ โทนร้านถูกตกแต่งด้วสีขาว-เขียว ดีไซน์มินิมอล มีต้นไม้เยอะเลยทีดียว มองไปทางไหนก็สบายตาจริงๆ

ร้านจะมีด้วยกัน 2 ชั้น ด้านบนจะค่อนข้างเป็นส่วนตัวกว่า มีคนมานั่งทำงานปล่อยใจจอยๆค่อนข้างเยอะเลยละ

🕔 เปิดให้บริการทุกวัน 08:30 – 17:30 น.

📍 Comfee Phuket อยู่ใกล้แยกธนาคารชาร์เตอร์

https://maps.app.goo.gl/QMv4pkGQfFtETaxz8?g_st=ic

☎️  085-922-2288

☕️ Paradai Phuket

อีกหนึ่งคาเฟ่ดีๆที่เปิดใหม่ในภูเก็ต เป็นอีกร้านที่เหมาะมากๆกับ Chocolate Lover สุดๆ Paradai เป็นคราฟต์ช็อกโกแลตแบรนด์ไทย ที่มีต้นกำเนิดจากท้องถิ่นของไทย อยู่ 3 จังหวัดด้วยกันไม่ว่าจะเป็น นครศรีธรรมราช / จันทบุรี และล่าสุดคือที่ ภูเก็ต ที่มีสวนโกโก้อยู่บางแปนั่นเอง

โดยร้าน 𝐏𝐚𝐫𝐚𝐝𝐚𝐢 𝐏𝐡𝐮𝐤𝐞𝐭 จะเน้นไปที่ product ที่เกี่ยวกับโกโก้ทั้งหมด มีโรงคั่วและโรงวานผลิต ขนาดย่อมๆให้ได้ชมกันที่คาเฟ่กลางเมืองนี้เลย

ที่นี่มีทั้งเมนู เครื่องดื่ม Soft serve และที่ไม่อยากให้พลาด คือ “ช็อกโกแลตบอนบอน” เป็นช็อกโกแลตก้อนกลมๆ หลากหลายสีสัน มีรสชาติที่แตกต่างกัน รสชาติที่พลอยลีชอบมากๆเลยคือ “เมี่ยงคำ” เป็นรสชาติที่แปลกใหม่และเข้ากันอย่างลงตัว

🕔 เปิดทุกวัน 10:00 -20:00 น.

📍 ถ.เยาวราช เยื้องๆกับร้านนวด kim’s massage สาขาถนนเยาวราช

https://maps.app.goo.gl/uC6sMqnmjDZBqcoS9?g_st=ic

☎️ 089-728-9871

ได้ลิสต์คาเฟ่เก๋ๆกันไปแล้ว เที่ยวภูเก็ตหน้าฝนนี้พลอยลีหวังว่าเพื่อนๆจะได้เที่ยวอย่างสนุกในรูปแบบใหม่ๆ ท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย มีรูปสวยๆไปอัพลงโซเชี่ยลไปอวดเพื่อนๆว่าภูเก็ตหน้าฝน ก็สวย เก๋ไก๋ ไม่แพ้หน้าร้อนเลยละ