เดินเพ่นพ่านใน “บ้านตีลังกา”

บ้านตีลังกา-1

ฝนตกๆ อย่างนี้ใครไม่มีที่ไป น้องสุขใจมีมาแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวสุดแปลกที่แหวกแนวคนอื่นด้วยการวางทุกอย่าง “กลับหัว”  เคยคิดไหมว่าวันหนึ่งเมื่อตื่นขึ้นมาคุณพบว่า ทุกอย่างกลับตาลปัตร ด้านบนกลับกลายเป็นด้านล่าง พื้นที่คุณยืนกลับกลายเป็นเพดาน มันคงพิลึกพิลั่นน่าดู แต่คุณรู้ไหม ทุกอย่างเกิดขึ้นแล้วที่ “ บ้านตีลังกา ” 

บ้านตีลังกา ของที่นี่ถือเป็นที่แรกของประเทศไทยและเป็นแห่งเดียวของจังหวัดภูเก็ต ตั้งอยู่บริเวณถนนบายพาสระหว่าง Premium Outlet Phuket กับสยามนิรมิต ตัวอาคารถูกสร้างขึ้นมาในสไตล์ตะวันตก มีสามชั้นและยังมี ห้องน้ำ ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ระเบียง เตียง โซฟา ครบ ตามแบบฉบับบ้านยุโรปทั่วไป แต่อย่างที่บอกที่นี่ไม่เหมือนใคร เพราะทุกอย่าง “กลับหัว”

ก่อนจะเข้าไปแชะรูปในบ้านตีลังกาน้องสุขใจขออาสาพาไปทัวร์เขาวงกตด้านนอกกันก่อน เพื่อนๆ เคยดูหนังของฝั่งยุโรป ที่ภายในบริเวณคฤหาสน์จะมีสวนที่ถูกจัดแต่งให้เป็นเขาวงกตกันไหม ที่นี่เขาก็ออกแบบมาคล้ายๆ อย่างนั้น แต่ก่อนที่จะเดินเข้าไป พี่ๆ เจ้าหน้าที่เขาก็มีภารกิจมาให้ โดยคนที่เข้าไปจะต้องหาป้ายที่มีสีต่างๆแล้วจำออกมาบอกเพื่อสำเร็จภารกิจ ตรงส่วนนี้ น้องสุขใจขอบอกด้วยความสามารถอันเลิศล้ำของน้องสุขใจแล้ว เดินหลงอยู่ในดงเขาวงกตแค่สิบนาทีเอง จิ๊บๆ 

มาถึงกิจกรรมหลักของเราวันนี้ บ้านตีลังกา ปกติเวลาเข้าบ้านก็ต้องเข้าทางประตูหน้าแต่ที่นี่เขาพาเข้าไปทางหลังคาซะงั้น เดินขึ้นบันไดมาจะถึงชั้นที่สองของบ้าน เมื่อเข้ามาภายในเพื่อนๆ จะพบกับ โซนต่างๆ ของบ้านที่อยู่ในลักษณะกลับหัวเสมือนเรากำลังเดินอยู่บนเพดาน ให้อารมณ์หนังเรื่อง Upside Down เบาๆ เห็นอย่างนี้แล้ว ใครจะถ่ายมุมไหน แอ็กติ้งท่าทางยังไง ก็ใส่จินตนาการกันให้เต็มที่ บอกเลยว่าไม่มีกฎตายตัว 

ห้องแรกที่บ้านส่วนใหญ่ต้องมี นั่นก็คือโถงรับแขก แต่ เอ๊ะ บ้านไสตล์ยุโรป แต่ดันมีแคร่สไตล์ไทยๆ งั้นก็จัดไป ตีลังกา ชอตแรก

ทำงานแบบ ตีลัง พี่ทีมงานจะเทพไปไหน เก้าอี้เขาก็มีให้ ทำไมพี่ไม่นั่ง

โซนต่อมาเป็นห้องครัว ในห้องนี้ก็มีมุมให้ถ่ายหลากหลาย แล้วแต่ใครจะใส่จินตนาการ ส่วนของน้องสุขใจ ก็ออกมาเป็นอย่างที่เห็นนี่แหละครับ


ห้องสุดท้ายที่เอามาให้ดูเป็นห้องนอน ห้องนี้น้องสุขใจแอบหยิบไอเดียมาจากหนังสยองขวัญ ที่เวลาเหล่าวิญญาณสาวจะปรากฎตัว ก็ต้องมีฉากไต่กำแพงมาให้เห็นบ่อยๆ

ยังมีอีกหลายมุมน่าสนใจในชั้นสองที่ไม่ได้ถ่ายมาอวดเพื่อนๆ เพราะมันเยอะมากจริงๆ เพื่อนๆ ต้องลองมาดู ต่อจากชั้นสองน้องสุขใจก็ขอพาไปต่อที่ชั้นสามกันเลย ชั้นนี้เทียบได้กับชั้นที่หนึ่งของบ้านทั่วไปเพราะฉะนั้น ก็จะมีเหล่าอุปกรณ์ต่างๆ เช่นเครื่องซักผ้า ราวตากผ้า เครื่องมือทำความสะอาด แต่ที่แปลกที่สุดก็คงหนีไม่พ้นสิ่งนี้ “รถตุ๊กๆ มาได้ไงครับพี่!!”

ก็จบกิจกรรมในบ้านตีลังกาแต่เพียงเท่านี้แต่ขอบอกว่านอกจากสถานที่ที่น้องสุขใจพาไปแล้วที่นี่ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนจะเป็นกิจกรรมอะไรนั้น น้องสุขใจขออุ๊บไว้เป็นความลับ รอให้เพื่อนๆ มาหาเองดีกว่า แล้วอย่าลืมมากันนะ เพราะที่นี่เป็นที่เที่ยวที่แม้จะเป็นหน้าฝนก็เที่ยวได้ ไม่เปียกแน่นอน แถมพนักงานใจดีอีกต่างหาก ขอบอก



เวลาทำการ: 09:30 – 18:00
เบอร์โทร: 076 376 245, 0844565279
เว็บไซต์: http://bit.ly/32GZQDr
พิกัดตาม GPS: http://bit.ly/2LqHUr6

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.