สุขใจ พาไป รีวิว – Guest chef series

สุขใจ พาไป รีวิว – Guest chef series-1

#รีบๆ กันหน่อยน้า เพราะเชฟไม่ได้อยู่นานนะจ๊ะ

วันนี้สุขใจจะพาไปรีวิว กันที่โรงแรมหรู 5 ดาว มีชื่อเสียงระดับโลกสำหรับสปา แต่ครั้งนี้ สุขใจแอบได้ค้นพบอีกหนึ่งกิจกรรมของทางโรงแรมที่น่าสนใจไม่แพ้สปาเลย คือ guest chef serie เป็นการเชิญเชฟที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลก มาทำอาหารให้กินแบบส่วนตัว ที่โรงแรมบันยันทรี ภูเก็ต

สุขใจชอบไอเดียของ guest chef serie แบบสุดๆ เพราะเชฟแต่ละท่านที่ทางโรงแรมเฟ้นหามา ล้วนแต่มีความสามารถที่แตกต่าง ทั้ง เทคนิคการทำอาหาร สไตล์การปรุงอาหาร และความคิดสร้างสรรค์ ในการนำวัตถุดินชั้นดีมาใช้ และที่สำคัญสุขใจไม่ต้องจองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม หรือเดินทางไกลไปเพื่อค้นหาเชฟด้วยตัวเอง

สำหรับเชฟหนุ่มไฟแรงอย่าง Stuart Chant นี่ ได้รับการยกย่องให้เป็น Australian New Age Chef เชฟรุ่นใหม่ที่มุ่งเน้นการค้นหาวัตถุดิบสดใหม่จากท้องตลาดด้วยตัวเอง และยังใส่ใจในการทำอาหารทุกขั้นตอน เมนูที่สุขใจได้ลอง ในวันนี้มี

จานแรก – Wagyu Tartar – ที่เน้นความสดของเนื้อวากิวคุณภาพ ส่งตรงมาจากออสเตรเรีย ที่เชฟนำเอาเครื่องเทศหลากหลายชนิดมาใช้พร้อมท๊อปปิ้งด้วยไข่นกกระทาลวก ไข่แดงเยิ้มๆ านพร้อมกับเนื้อวากิวปรุงรสเครื่องเทศเคล้ากับน้ำมันมะกอก แทบจะละลายลงคอสุขใจเลยทีเดียว

จานที่ 2 – Tooth Fish – ยิ่งสุขใจได้ฟังการเฟ้นหาวัตถุดิบจากปากของเชฟเอง สุขใจยิ่งตื่นเต้นที่จะได้รองเมนูนี้ tooth fish หรืออีกหนึ่งสายพันธุ์ของปลาหิมะที่เราทานๆ กัน เป็นปลาทะเลน้ำลึก ที่อยู่ในความลึกระดับ 45 – 3,000 เมตร การที่พบได้แค่ในทะเลลึกและน้ำเย็นนั้น ทำให้เนื้อปลาแน่นกว่าปลาชนิดอื่นๆ ขั้นตอนการทำเชฟใส่ใจตั้งแต่รักษาอุณภูมิของเนื้อปลาในน้ำอุ่นและนำมาย่างบนเตาจนหนังกรอบ เสิร์ฟพร้อม ซัลซ่าสับปะรด ได้ความสดชื่นไปเต็มๆ แบบสบายท้อง

จานที่ 3 –  ของหวานจานโปรดของสุขใจ เมนูสุดท้ายที่รังสรรค์อย่างพิถีพิถันโดยเชฟ ตั้งแต่การเอาเมอร์แรงไข่ขาวมาอุ่นก่อนตีให้ขึ้นโฟมขาวเนียนคลุมไว้ทั่วไอศกรีมมะม่วงหวานฉ่ำสอดไส้ซอสราสเบอร์ป่าสุดเปรี้ยวที่วางไว้บน ซอสมะม่วงอีกที ก่อนเสิร์ฟเชฟก็รนไฟพอให้เมอร์แรงมีสีคาราเมลและกลิ่นหอมหวาน ชวนให้น่าลิ้มลองเข้าไปอีก

Guest Chef Serie ของ Chef Stuart มีแค่ถึงวันที่ 27 ตุลาคม 2561 นี้เท่านั้นนะจ๊ะ
สนใจ อย่าลืมจองล่วงหน้ากันเยอะๆ นะคะ เพราะถ้าที่เต็มก็หมดและอดสิทธิ์นะ


โทรเลย +66 76 372 400
หรือจะเมลล์ไปจองก็ได้ที่ fb-phuket@banyantree.com

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.