น้องสุขใจ พาไปรีวิว – ถลางมณีคราม ตลาดน้ำสไตล์ไทยย้อนยุค

ถลางมณีคราม ตลาดน้ำสไตล์ไทยย้อนยุค-1

“สวัสดีเจ้าค่ะ ออเจ้า” ทั้งหลาย น้องสุขใจขอพาทุกคนย้อนเวลาไปหาอดีต ใส่ชุดสไตล์ออเจ้า นั่งเรือชมวิว ถ่ายรูปในบรรยากาศชุดชิล ที่ตลาดน้ำ “ถลางมณีคราม” ตลาดน้ำที่จำลองเมืองไทยในอดีตมาไว้ที่ภูเก็ตแล้ววันนี้ จำลองวิถีชีวิต วัฒนธรรม และประเพณีไทยไว้ครบทั้ง 4 ภาค ชมสถาปัตยกรรมบ้านทรงไทยในอดีต ศิลปะวัฒนธรรม พร้อมเที่ยวชมวิถีไทยอีกมากมาย ใครที่อยากใช้วันหยุดสุดสัปดาห์มาชิล ช้อป ชม ชิม กับครอบครัว แฟนหรือกลุ่มเพื่อนในแบบไทยย้อนยุค หาของอร่อยทานในราคาสบายกระเป๋าเน้นความคลาสสิคแบบไทยแท้แล้วล่ะก็ ตามน้องสุขใจมาเลยเจ้าค่ะ

ถลางมณีคราม มาในธีม “GO EAT SHOP PLAY” พร้อมพาทุกคนย้อนไปสู่ยุคของออเจ้าได้ตลอด 365 วัน พร้อมกิจกรรมวิถีไทยแบบเก๋ๆ เดินมุ่งตรงสู่ประตูทางเข้าตลาด จะเจอกับพนักงานแต่งชุดไทยยิ้มต้อนรับอย่างอบอุ่นเลยเจ้าค่ะ ช่วงนี้ – กุมภาพันธ์ 2562 คนไทยเข้าฟรีนะเจ้าค่ะ มีโปรแกรมกิจกรรมและแพ็กเกจให้เลือกทำกิจกรรมอีกมากมาย ก่อนเดินเข้าไปช้อป ชิม ภายในตลาด อย่าลืมเติมเบี้ยอัฐที่เคาน์เตอร์เติมเบี้ยอัฐ (Add Credit) และซื้อแพ็คเกจทำกิจกรรมสนุกสนาน โดยสามารถเติมเงินได้ทั้งเงินสดหรือบัตรเครดิต โดยไม่มียอดเงินขั้นต่ำ เที่ยวง่ายๆในราคาสบายกระเป๋าแน่นอน

จุดเด่นของที่นี่คือ มีบริการให้นักท่องเที่ยวลองเช่าชุดไทยทุกยุคทุกสมัย เพื่อให้นักท่องเที่ยวซึมซับบรรยากาศความเป็นไทยมากยิ่งขึ้นในลุคท่านขุน แม่นายกันเลยทีเดียว

เชิญเจ้าค่ะ เชิญเจ้าค่ะ เชิญเข้ามาเก็บภาพสวยๆ ถ่ายภาพกับภาพวาดฝาผนังหลากหลายแนวทั่วทั้งพระนครของถลางมณีคราม ถ่ายแล้วถ่ายอีกจนโทรศัพท์ค้างแน่นอน รับรองได้รูปเก๋ๆไปอวดชาวโซเชี่ยวอย่างแน่นอน ทำกิจกรรมย้อนวัยแบบไทย ๆ เช่น ประเพณีสงกรานต์ ลอยกระทง ที่นี่มีการจัดกิจกรรม”งานลอยกระทงย้อนวันวาน ณ ฉลอง นครถลางมณีคราม” สอนทำกระทงในวันลอยกระทงที่จะถึงเร็วๆนี้ด้วยนะเจ้าค่ะ

น้องสุขใจชวนใส่ชุดไทยเก๋ๆ นั่งเรือชมวิวเดินถ่ายรูปกับบรรยากาศยามเย็น ทำขนมครก เพนท์พัดผ้าแพร สนุกสนานไปกับการละเล่นในรูปแบบงานวัดย้อนวัยยุคบางกอก ไม่ว่าจะเป็นซุ้มสาวน้อยตกน้ำ ปาโป่ง คล้องห่วง และตักไข่ รับรองว่าเพลิดเพลินจนลืมวัยกันเลยทีเดียว เดินถ่ายรูปชมวิวจนหิว ลองแวะชิมอาหารคาวหวานที่เสิร์ฟมาครบทั้ง 4 ภาคมีให้ได้เลือกชิมมากกว่า 50 ร้านเลยทีเดียวเลยเจ้าค่ะ ทั้งในรูปแบบสตรีทฟู้ด หรือจะเลือกทานอาหารจากแม่ค้าที่ขายอยู่บนเรือได้อารมณ์ย้อนยุคสุดๆไปเลย

ที่นี่ยังมีคาเฟ่ให้นั่งพัก กินไอติมโบราณรสชาติแปลกใหม่ ทั้งกะทิอบควันเทียน ข้าวหลามดอกอัญชัน และชาโคลเป็นต้น ทานคู่กับขนมหวานไทยทั้งทองหยิบ ทองหยอด และฝอยทอง ฟินไปพร้อมบรรยากาศร้านคาเฟ่สไตล์ไทยโมเดิร์น

กินอาหารอร่อย ชมวิวพระนคร รับลมธรรมชาติของพระนครถลางมณีคราม แวะซื้อสินค้าที่ระลึกที่มีให้เลือกทั้ง หัตถกรรมทำมือ งานแฮนด์เมดหลากหลายแนว ทั้งเสื้อผ้าและเครื่องสำอางพร้อมสินค้าแบรนด์เนมชั้นนำเป็นของฝากอีกมากมาย

ถลางมณีครามตลาดน้ำที่ผสมผสานระหว่างความสวยงามของความเป็นไทย สร้างสรรค์ร้านค้า อาหาร กิจกรรม และวัฒนธรรม จุดแลนด์มาร์คจุดใหม่ยอดนิยมที่ใครมาเที่ยวภูเก็ต ต้องอย่าลืมแวะมาเที่ยว”ถลางมณีคราม” ตลาดน้ำแห่งใหม่ สไตล์ไทยย้อนยุค ความสนุกแบบไทยๆ ที่น้องสุขใจคอนเฟิร์มเจ้าค่ะ

 

เวลาเปิด – ปิด : เปิดทำการทุกวัน

จันทร์ – พฤหัสบดี 11.00 น. – 19.30 น.

ศุกร์ – อาทิตย์ 11.00 น. – 21.00 น.

ค่าเข้าชม : คนไทยเข้าชมฟรีวันนี้ถึง กุมภาพันธ์ 2562

ราคาปกติสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ผู้ใหญ่ราคา 100 บาท และเด็กราคา 50 บาท

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ราคา 200 บาท และเด็กราคา 100 บาท

ที่ตั้ง : ซ.วัดหลวงปู่สุภา ต.ฉลอง (หน้าอ่างเก็บน้ำคลองกระทะ)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

เฟซบุ๊ก : Thalang Maneekram

เว็บไซต์ : https://www.thalangmaneekram.com/

เบอร์โทรศัพท์ : 076 607 888

 

 

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.