เหวนหลาดใหญ่ ภูเก็ต ประเทศไทย

หลาดใหญ่-4

เมื่อพูดถึงการท่องเที่ยวไปในสถานที่ต่างๆนั้น ก็คงหนีไม่พ้นกิจกรรมการไปตลาดท้องถิ่น ซึ่งเราสามารถที่จะเห็นวัฒนธรรมต่างๆของท้องถื่นนั้นๆ ว่ามีการเป็นอยู่อย่างไร อาหารการกินเป็นอย่างไร จนอาจจะรวมไปถึงงานฝีมือต่างๆที่คนในท้องถิ่นสรรสร้างขึ้นมา วันนี้เลยขอมาแนะนำตลาดแห่งหนึ่งของ จ.ภูเก็ต ที่มีชื่อว่า “หลาดใหญ่” ที่ตั้งอยู่บน ถ.ถลาง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทั้งของคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว

เมื่อพูดถึง หลาดใหญ่ แล้วต้องก็ต้องบอกว่าดูแล้วมีสเน่ห์จริงๆนะ ด้วยสถานที่ ที่ตั้งอยู่บน ถนนถลาง ย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ทำให้เราสามรถซึมซับถึงความเก่าแก่ของตึกราบ้านช่องแบบ ชิโน-ภูเก็ต ยิ่งช่วยสร้างบรรยากาศดีๆยามเย็นได้อย่างดี

“หลาดใหญ่” นั้นมีร้านค้ามากมายทั้งของกินของใช้ต้องบอกว่าเป็นอาหารพื้นเมืองน่าจะถึง 70% เลยทีเดียวซึ่งน่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจแก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเยี่ยมชมวัฒนธรรมด้านอาหารของภูเก็ตเป็นอย่างมาก บอกได้ว่าอาหารบางอย่างเนี่ยหาทานตามร้านทั่วไปไม่ได้เชียวนะ

ขนมโค

ขนมกี่จ่าง

ห่อหมกภูเก็ต

ทอดมันภูเก็ต

เบือทอด

จั๊กจั่นทะเลทอด

ขนมครกซีฟู้ด

ขนมเบื้อง

โอวต้าว

เมื่อซื้ออาหารการกินเสร็จแล้วเหล่านักท่องเที่ยวคงอยากจะหามุมดีๆสักมุมหนึ่งสำหรับนั่งทานอาหาร ซึ่งก็มีมุมสำหรับนั่งทานอาหารฟังเพลงไปด้วย หลาดใหญ่ จะมีเวทีสำหรับการแสดงดนตรีสด หรือ โชว์ต่างๆจัดไว้ให้สำหรับผู้มาเที่ยวชมได้เพลินเพลินโดยบางครั้งก็เปิดโอกาสให้เยาวชนได้มาแสดงความสามารถต่างๆก็ถือเป็นสิ่งที่ดีทีเดยว นอกจากของกินของใช้แล้วก็ยังมีโซนสำหรับศิลปะสำหรับคนที่ชอบทางด้านนี้หรืออยากจะได้ภาพเหมือนราคาไม่แพงไว้ครอบครอง

สุดท้ายนี้ต้องบอกว่าการมาเดิน “หลาดใหญ่” ถือว่าครบรสจริงๆ หากใครได้มาเที่ยว จ.ภูเก็ต ก็อย่าลืมมารองเดินเที่ยวดูรับรองว่าจะต้องสร้างความประทับใจให้คุณได้แน่นอน

 

“หลาดใหญ่” เปิดทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.30 น.

FB : https://www.facebook.com/phuketwalkingstreet/

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.