เข้าป่า ผาดโผน โหนสลิง

เข้าป่า ผาดโผน โหนสลิง-2

สำหรับสายแข็ง พวกชอบใช้แรงมากกว่านั่งชิลล์ Phuket e-magazine จะชวนคุณไปเสียเหงื่อกันบ้าง ก็อย่างที่เราย้ำกันตลอดๆ ว่า “ภูเก็ตมีอะไรดีๆ มากกว่าทะเล” ลองเข้าป่าไปห้อยโหนโจนทะยานเพื่อกระตุ้นอัตราเต้นของชีพจรกับกิจกรรมสมบุกสมบันอย่างซิปไลน์ (Zipline) กันบ้าง ในภูเก็ตมีสถานที่ให้เล่นซิปไลน์หลายแห่ง เราแนะนำให้คุณๆ เลือกที่ความปลอดภัยเป็นหลัก จะได้เล่นอย่างสะใจ มั่นใจ สบายใจไร้กังวล

หนุมานเวิลด์ (Hanuman World)

 

 

หนุมานเวิลด์ขยายตัวมาจาก ฟลายอิ้งหนุมาน กิจกรรมซิปไลน์ในป่าน้ำตกกะทู้ที่เปิดบริการมานานร่วม 5 ปีแล้ว ถ้าใครเคยไปเล่นที่ฟลายอิ้งหนุมาน จะรู้ว่าซิปไลน์ที่นั่นเขาเน้นที่ความผาดโผนเป็นหลักเหมาะกับสายแข็ง แต่สำหรับที่หนุมานเวิลด์ ซึ่งเพิ่งเปิดบริการได้ครบ 1 ปี จะมีกิจกรรมให้เลือกมากกว่าเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว ภายในพื้นที่ป่า 60 ไร่ที่หนุมานเวิลด์จะมีกิจกรรมซิปไลน์ให้เลือก 3 เส้นทาง คือ แบบ 7 ฐาน, 16 ฐาน และ 30 ฐาน ห้อยบ้างโหนบ้างจากต้นไม้ต้นหนึ่งไปอีกต้นหนึ่งทั่วป่า ซึ่งแบบ 7 ฐาน จะใช้เวลาเล่นประมาณ 1 ชั่วโมง กิจกรรมมีทั้งการโหนสลิง โรยตัวลงมาแนวดิ่ง และเดินลงบันไดวน ใครที่คิดว่าแบบ 7 ฐานน้อยสุดนี่คงดูไม่น่าตื่นเต้น ขอบอกเลยว่าคุณคิดผิด เพราะว่าในเส้นทาง 7 ฐานจะมีฐานหนึ่งที่คุณต้องโรยตัวเป็นระยะทางยาวถึง 500 เมตรซึ่งเป็นเส้นที่ยาวที่สุดของที่นี่ รับรองว่าได้กรี๊ดกันสุดเสียงแน่นอน ส่วนเส้นทาง 16 ฐาน จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง กิจกรรมในเส้นทางประกอบด้วยการโหนสลิง โรยตัวแนวดิ่ง และเดินลงบันไดวนเช่นกัน แต่มีจำนวนฐานมากกว่า  และยังรวมกิจกรรมสกายวอล์คเข้าไปด้วย เส้นทาง 30 ฐาน เส้นทางนี้คือเต็มรูปแบบใช้เวลาเล่น 3 ชั่วโมง เหมาะกับคนที่มีใจรักกิจกรรมซิปไลน์ตัวจริง เพราะคุณจะได้ห้อยโหนไปมาระหว่างต้นไม้ต้นแล้วต้นเล่าจนเต็มอิ่ม ทุกเส้นทางจะได้เห็นทิวทัศน์ของป่าเขียวครึ้ม มองเห็นวิวเกาะพีพี อ่าวฉลอง และตัวเมืองภูเก็ต นอกจากซิปไลน์ยังมีกิจกรรมโรลเลอร์ซิปไลน์ที่จะพาคุณไหลไปตามรางระยะทาง 800 เมตร ทั้งโค้งทั้งหมุนไปทั่วป่าด้วยความเร็ว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้เวลาเล่นไม่นานแต่รับรองได้เสียวแน่นอน

 

สำหรับคนรักต้นไม้ หรือเด็กเล็กและผู้สูงอายุที่อาจจะไม่เหมาะกับการเล่นซิปไลน์ ก็มีกิจกรรมสกายวอล์ค หรือการเดินชมป่าไปตามสะพานที่ติดตั้งอย่างกลมกลืนไปกับธรรมชาติ ตลอดเส้นทางประมาณ 250 เมตร เราจะได้เห็นต้นไม้ชนิดต่างๆ ทั้งต้นตะเคียน ทุเรียน สะตอ สาละ ตีนเป็ด ต้นยอ แต่ละต้นสูงใหญ่และมีอายุหลายสิบปี ไฮไลท์ระหว่างเส้นทางคือการเดินข้ามสะพานที่มองเห็นสายรุ้งอยู่ข้างใต้ และยังมีฐานให้นั่งพักรับประทานผลไม้และน้ำผลไม้สดๆ ใต้ต้นไม้ เสร็จจากกิจกรรมต่างๆ แล้วที่นี่ยังมีร้านอาหารวานร ให้บริการทั้งอาหารทั่วไปและมีโซนบุฟเฟ่ต์สำหรับกรุ๊ปทัวร์ ในอนาคตจะมีร้านกาแฟบนต้นไม้ให้นั่งจิบกาแฟอีกด้วย

 

สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับการเล่นซิปไลน์คือความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ของหนุมานเวิลด์ให้ข้อมูลว่าอุปกรณ์ของที่นี่สั่งซื้อมาจากประเทศฝรั่งเศส ทุกเช้าจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจเชคอุปกรณ์และทดลองเล่นไปตามฐานต่างๆ ก่อนเปิดบริการ มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้โดยรอบ ไกด์ผู้ดูแลจะต้องผ่านการเทรนมาก่อนและต้องมีบัตรประจำตัวไกด์ เพื่อให้สามารถดูแลลูกค้าได้อย่างปลอดภัย ที่สำคัญคือก่อนเล่นเจ้าหน้าที่จะมีเอกสารเชคลิสต์ให้เราตรวจสอบตัวเองก่อนว่าร่างกายมีความพร้อมหรือไม่ ถ้าไม่พร้อมก็อดเล่น สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศจากทะเล ลองหนีไปเป็นหนุมานห้อยโหนบนต้นไม้ก็รับรองว่าสนุกแน่นอน

 

http://www.hanumanworldphuket.com/, https://www.facebook.com/HanumanWorld/

 

ทาร์ซานแอดเวนเจอร์ (Tarzan Adventure)

 

ทาร์ซานแอดเวนเจอร์ ตั้งอยู่ทางฝั่งอ่าวยน – เขาขาด ระหว่างเดินทางเข้าไปจะต้องผ่านป่าสองข้างทางที่ช่วยบิ๊วด์ความเป็นทาร์ซานในตัวเราได้เป็นอย่างดี ภายในพื้นที่ 20 ไร่ซึ่งเดิมเป็นสวนผลไม้ถูกปรับเป็นฐานกิจกรรมที่คุณจะได้เล่นทั้งซิปไลน์ไปด้วยและผจญภัยปีนป่ายไปด้วย อารมณ์เหมือนไปเข้าค่ายลูกเสือ กิจกรรมที่ทาร์ซานแอดเวนเจอร์มี 2 แบบให้เลือก คือแบบ 21 ฐาน ใช้เวลาเล่นประมาณ 1 ชั่วโมง และแบบ 42 ฐาน ใช้เวลาเล่นประมาณ 2 ชั่วโมง แต่ละฐานมีทั้งการโหนสลิง ไต่เชือก ทรงตัว เดินข้ามสะพานแขวน ปีนผา โรยตัว เรียกว่าใช้ร่างกายทุกส่วนและได้ปล่อยพลังกันอย่างเต็มที่ ในบรรยากาศป่าแท้ๆ ดิบๆ ไม่มีการปรุงแต่งมากมายนัก ระหว่างทางนอกจากจะรายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวครึ้มแล้วบางฐานยังมองเห็นวิวท่าเรือฝั่งอ่าวมะขามอีกด้วย

 

ในส่วนของความปลอดภัยซึ่งนับว่าเป็นจุดเด่นของที่นี่ นอกจากมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิดและเป็นกันเองตลอดเส้นทางแล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่าอุปกรณ์ซิปไลน์ที่ใช้มีความปลอดภัยที่สุดเพราะเป็นอุปกรณ์ carabiner แบบล็อค 2 ชั้น ผู้เล่นไม่สามารถปลดล็อคเองได้ ต้องใช้กุญแจจากเจ้าหน้าที่เท่านั้น ฐานต่างๆ จะมีการตรวจสอบสภาพความปลอดภัยทุก 3 เดือน หากมีจุดชำรุดก็จะซ่อมแซมทันที ผู้เล่นที่เป็นเด็กต้องมีความสูง 120 เซนติเมตรขึ้นไป สภาพร่างกายต้องพร้อม ก่อนเล่นจะมีการสอนใช้อุปกรณ์ก่อน ระหว่างเล่นหากคิดว่าไม่ไหว สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อลงจากฐานได้ จะมีจุดพักลงระหว่างเส้นทาง เมื่อเล่นเสร็จแล้วจะมีบริการน้ำดื่ม อาหาร และผลไม้ตามฤดูกาลให้ด้วย ถ้าชอบกิจกรรมลุยๆ ได้ทั้งเหงื่อทั้งความมัน กิจกรรมที่ทาร์ซานแอดเวนเจอร์น่าจะเหมาะกับคุณ

 

http://tarzan-adventure.com/ , https://www.facebook.com/tarzanadventure42stations/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.